โรงเรียนบ้านหานเพชร

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านหานเพชร ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-954397

อาหารเพิ่มสมาธิ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารเพื่อสมาธิและความจำ

อาหารเพิ่มสมาธิ ผลิตภัณฑ์เพื่อสมาธิและความจำ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าทุกสิ่งที่เรากิน ส่งผลต่อสุขภาพและรูปร่างหน้าตาของเรา อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ยังคงค้นพบหลักฐานมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับบทบาทสำคัญของ อาหารเพิ่มสมาธิ ในการทำงานของสมองของเรา ในแง่ของสุขภาพจิตและการเอาใจใส่ การรับประทานอาหารที่ส่งเสริมการทำงานของสมองมีความสำคัญมาก ลำไส้และสมองมีความเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด และอาหารเพื่อสุขภาพที่มีสารอาหารหนาแน่นนั้น

ดีสำหรับอาหารประเภทหนึ่งและอีกชนิดหนึ่ง อาหารอะไรช่วยสมองของเรา อาหารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ได้แก่ ผัก ผลไม้ น้ำมันและแม้กระทั่งช็อกโกแลต ช็อกโกแลตมีบางอย่างสำหรับทุกคนอย่างแน่นอน อาหารสมองหมายถึงอะไร อาหารบำรุงสมองอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ วิตามินและแร่ธาตุ พวกเขาให้พลังงานและปกป้องเซลล์สมองจากโรค แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำงานอย่างไรกันแน่ ประการแรกพวกเขาสนับสนุนการย่อยอาหาร

รวมถึงการตอบสนองต่อการอักเสบที่ดีต่อสุขภาพ ฮอร์โมนและสารสื่อประสาทที่สำคัญจำนวนหนึ่ง หลั่งออกมาในลำไส้แล้วส่งต่อไปยังสมอง ซึ่งส่งผลต่อความสามารถทางปัญญา เช่น การรับรู้ข้อมูล การประมวลผล การท่องจำและสมาธิ ซึ่งหมายความว่าการทำงานที่ถูกต้อง ของระบบทางเดินอาหารเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสมอง ในการรับสัญญาณทางเคมีที่ช่วยให้ทำงานได้ การรับประทานอาหารที่ไม่ดีสามารถกระตุ้นการผลิตไซโตไคน์ ที่มีการอักเสบจำนวนมาก

ซึ่งการศึกษาพบว่าส่งเสริมการอักเสบ และอาจนำไปสู่ความเสียหายของสมอง แม้ว่าการอักเสบจะช่วยปกป้องเราจากโรคภัยไข้เจ็บ และซ่อมแซมร่างกายหลังบาดแผล ตัวอย่างเช่น การอักเสบเรื้อรังจะทำงานในลักษณะที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง มีความเกี่ยวข้องกับความผิดปกติทางจิตเวช ความรู้ความเข้าใจต่างๆรวมถึงภาวะสมองเสื่อม ความบกพร่องทางสติปัญญาและโรคอัลไซเมอร์ อาหารอะไรช่วยสมองของเรา ด้านล่างนี้เราจะพูดถึงรายละเอียดเพิ่มเติม

เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้รวมไว้ในอาหาร อย่างที่ 1 อะโวคาโด หลายคนกลัวอะโวคาโดเพราะมีไขมันสูง แต่คุณต้องเข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งช่วยชะลอการพัฒนา ของความรู้ความเข้าใจที่ลดลง และรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ วิตามินเคและกรดโฟลิกในอะโวคาโด ช่วยป้องกันลิ่มเลือดในสมอง ป้องกันโรคหลอดเลือดสมองและปรับปรุงความจำและสมาธิ นอกจากนี้ยังมีวิตามิน B และ C จำนวนมาก

ซึ่งไม่สามารถเก็บไว้ในร่างกายได้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องได้รับจากอาหารเป็นประจำ นอกจากนี้ อะโวคาโดยังอุดมไปด้วยโปรตีน และมีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับผลไม้ เนื้อครีมของอะโวคาโดเหมาะสำหรับทำสมูทตี้ และใช้แทนเนยและไขมันในการอบ อะโวคาโดใช้ได้หลายจาน อย่างที่ 2 หัวบีท บีทรูทเป็นผักรากที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่สมองต้องการ ช่วยล้างพิษในร่างกายและลดการอักเสบ เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันมะเร็ง

อาหารเพิ่มสมาธิ

ไนเตรตในหัวบีตช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตในสมอง ทำให้การทำงานของสมองดีขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นบีทรูทยังให้พลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งมีประโยชน์ในระหว่างการออกกำลังกายที่เข้มข้น ทำไมไม่เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมนี้ให้กับบอร์ชท์อีกล่ะ อย่างที่ 3 บลูเบอร์รี่และเบอร์รี่อื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอย่างยิ่งให้รับประทานบลูเบอร์รี่และผลเบอร์รี่อื่นๆ สตรอเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ทุกวัน พวกมันมีประโยชน์มากและอร่อยมาก

อย่างแรกบลูเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน C,K และไฟเบอร์จำนวนมาก เนื่องจากกรดแกลลิกมีความเข้มข้นสูง บลูเบอร์รี่จึงมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการปกป้องสมองของเราจากการเสื่อมสภาพ การเสื่อมของความรู้ ความเข้าใจ และความเครียด ใส่ผลเบอร์รี่ลงในสมูทตี้หรือพายผลไม้ อย่างที่ 4 น้ำซุปกระดูก น้ำซุปกระดูกนั้นดีต่อการฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ ซึ่งในทางกลับกันก็เป็นผลดีต่อสมอง อาหารจานนี้มีประโยชน์มากมาย

ตั้งแต่การเพิ่มภูมิคุ้มกันไปจนถึงการต่อสู้กับลำไส้ การแพ้อาหารและการปรับปรุงสุขภาพข้อต่อ น้ำซุปกระดูกมีคอลลาเจนสูง ซึ่งช่วยลดการอักเสบในลำไส้และกรดอะมิโน เช่น โพรลีนและไกลซีนที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและเพิ่มความจำ มักแนะนำในช่วงเจ็บป่วย เนื่องจากน้ำซุปช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภายในได้อย่างแท้จริง คุณจะประหลาดใจกับการทำที่บ้านได้ง่ายเพียงใด อย่างที่ 5 บรอกโคลีและผักตระกูลกะหล่ำอื่นๆ พ่อแม่ของเราพูดถูกจริงๆ

เมื่อพวกเขาบังคับให้เรากินกะหล่ำปลีตอนเด็กๆ กะหล่ำดอก คะน้า กะหล่ำดาวและบรอกโคลีมีประสิทธิภาพ ในการช่วยสนับสนุนการทำงานของสมอง เนื่องจากมีวิตามินเคและโคลีนจำนวนมากซึ่งช่วยเพิ่มความจำ พวกมันยังมีวิตามินซีสูง ดังนั้น ผักตระกูลกะหล่ำหนึ่งหน่วยบริโภคจึงมีประมาณ 150 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณที่แนะนำต่อวันสำหรับสารนี้ นอกจากนี้ ยังมีไฟโตนิวเทรียนท์จำนวนมาก ที่ปกป้องเซลล์สมองจากความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน

บร็อคโคลี่มีไฟเบอร์สูง ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้นาน อย่าคิดว่าบร็อคโคลี่เป็นอะไรที่จืดชืดเกินไป มีสูตรอาหารมากมายสำหรับผักนี้ เช่น ซุปครีมกับบร็อคโคลี่ เพสโต้หรือสตูที่จะทำให้คุณหลงรักมัน อย่างที่ 6 ขึ้นฉ่าย สำหรับผักที่มีแคลอรีต่ำเพียง 16 แคลอรีต่อหนึ่งมื้อ ขึ้นฉ่ายมีให้เลือกมากมาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและโพลีแซ็กคาไรด์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต้านการอักเสบตามธรรมชาติ และสามารถบรรเทาอาการอักเสบได้ อาการปวดข้อและอาการลำไส้แปรปรวน

คุณค่าทางโภชนาการ ขึ้นฉ่ายจึงเป็นอาหารว่างที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ก้านขึ้นฉ่ายเป็นที่นิยมโดยเฉพาะ แต่เมล็ดและใบสามารถรับประทานได้ ส่วนต่างๆของพืชเหล่านี้ จะทำให้อาหารของคุณไม่เพียง แต่มีรสชาติที่ผิดปกติแต่ยังให้ประโยชน์เพิ่มเติมอีกด้วย

บทความอื่นที่น่าสนใจ > การคลอด อธิบายการเริ่มดูแลทางสูติกรรมในระหว่างการคลอดในท่าศีรษะ