โรงเรียนบ้านหานเพชร

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านหานเพชร ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-954397

ริ้วรอย ทำไมริ้วรอยตอนนอนจึงปรากฏขึ้น และจะหลีกเลี่ยงได้อย่างไร

ริ้วรอย หากในตอนเช้าคุณสังเกตเห็นริ้วรอยบนใบหน้า ซึ่งไม่มีก่อนเข้านอน แสดงว่าคุณอาจกำลังเผชิญกับปัญหา ริ้วรอย ขณะนอนหลับ มันคืออะไร และเป็นไปได้ไหมที่จะตื่นขึ้นมาโดยไม่มีมัน ความลับของความเยาว์วัยชั่วนิรันดร์ รอยย่นขณะหลับไม่ใช่รอยย่นเล็กๆ ทั่วไป เช่น รอยย่นบนใบหน้า สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ปรากฏจากการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของกล้ามเนื้อ และการยกกระชับผิวหนัง

แต่เนื่องจากเมื่อวานคุณเข้านอน ขดตัวหรือซุกหน้ากับหมอน แพทย์ด้านความงามที่มีประสบการณ์สามารถบอกได้อย่างแม่นยำว่า บุคคลใดนอนหลับในท่าใด และการศึกษาชิ้นหนึ่งในปี 2559 ที่ตีพิมพ์ในวารสารศัลยกรรมความงาม ได้ระบุเกณฑ์ที่ชัดเจนสำหรับริ้วรอยขณะนอนหลับ พวกมันปรากฏจากตำแหน่งที่ผิดเพียงอย่างเดียวในความฝัน และในที่สุดก็ลึกลงไป และคงอยู่บนผิวหนังตลอดไป

หมอโรคผิวหนังกล่าวว่า ริ้วรอยขณะหลับแตกต่างจากริ้วรอยเลียนแบบ ซึ่งเกิดจากปฏิกิริยาตอบสนองของกล้ามเนื้อ แพทย์ผิวหนังกล่าว แพทย์สามารถแยกแยะได้จากตำแหน่งและลักษณะที่ปรากฏ ดังนั้น รอยย่นแนวตั้งมักจะเป็นเส้นการนอนหลับ ในขณะที่รอยย่นแนวนอนบนหน้าผาก จะเกิดขึ้นเมื่อคนๆหนึ่งเลิกคิ้วบ่อยๆ ทำไมริ้วรอยตอนนอนจึงปรากฏขึ้น จากมุมมองของสรีรวิทยาทุกอย่างง่าย

นอนคว่ำหน้าบนหมอน เช้าวันรุ่งขึ้นฉันเห็นริ้วรอย แต่ถ้าเราพิจารณาปัญหาจากมุมมองของ cosmetology ทุกอย่างซับซ้อนกว่ามาก หากคนๆหนึ่งนอนหลับ โดยเอาหน้าซุกหมอนเป็นเวลา 8 ชั่วโมง ขึ้นไปทุกคืน นี่คือการทดสอบอย่างจริงจังสำหรับผิวหนัง เนื่องจากผิวหนังต้องรับแรงกดที่จับต้องได้ เนื่องจากผิวหนังเสียดสีกับหมอนและเครื่องนอน ทำให้สูญเสียความชื้นเร็วขึ้น ซึ่งเป็นอีกตัวกระตุ้นให้เกิดริ้วรอย

เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ทั้งหมดแล้ว รอยบุบและรอยพับที่ไม่จำเป็นจะปรากฏขึ้นบนใบหน้าในตอนเช้า ในขณะที่ผิวยังเด็ก อวบอิ่ม และยืดหยุ่น ผิวจะยืดตรงและคืนสู่สภาพปกติได้ง่าย แต่ยิ่งอายุมากขึ้น พลังพิเศษนี้ ก็จะยิ่งจางหายไปเร็วขึ้นเท่านั้น เมื่อริ้วรอยเหล่านี้ยังคงอยู่กับคนตลอดไป ความสามารถของผิวในการยืดตัว หลังการนอนหลับขึ้นอยู่กับระดับของสารสองชนิดในชั้นของมัน

กรดไฮยาลูโรนิกและคอลลาเจน เมื่ออายุมากขึ้นจะเริ่มผลิตในปริมาณที่น้อยลง ซึ่งนำไปสู่ความแห้งกร้านของผิวหนังที่เพิ่มขึ้น และความกระชับและความยืดหยุ่นลดลง บนผิวที่แห้งกร้าน ริ้วรอยก่อตัวได้ง่ายแต่อยู่ลึก การป้องกันและควบคุมริ้วรอยขณะหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตื่นนอนอย่างอารมณ์ดีและหน้าเนียนสวยอยู่เสมอ ทำตามคำแนะนำเหล่านี้

ก่อนอื่น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้พยายามกำจัดนิสัยการนอนในท่าที่บีบผิว เพื่อหลีกเลี่ยงการกดทับบนใบหน้ามากเกินไป คุณควรนอนหงาย ฟาราห์ มุส ตาฟา แพทย์ผิวหนังกล่าว แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับการนอนหงาย แนวคิดนี้อาจดูเป็นไปไม่ได้ “แม้ว่าคุณจะเรียนรู้ที่จะนอนหงาย แต่ก็ยากที่จะรับประกันได้ว่าคุณจะตื่นขึ้นมาในท่าเดียวกับที่คุณหลับไป ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเสริม

ริ้วรอย

มีอีกหนึ่งช่วงเวลา ในขณะที่การนอนหงายเป็นทางออกที่ดีสำหรับผิวของคุณ แต่ก็อาจทำให้ปัญหาอื่นๆแย่ลง เช่น การนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะหลับ แพทย์ผิวหนัง กล่าวว่าเราจะไม่อดนอนเพราะปัญหาริ้วรอยตอนนอน ร่างกายจะได้รับประโยชน์มากขึ้น หากได้นอนหลับสนิท การนอนหลับที่ไม่ดีนั้น สัมพันธ์กับความสามารถในการฟื้นตัวของร่างกายที่ลดลง

ในขณะที่การนอนหลับสนิทตลอดคืน จะช่วยเพิ่มความสามารถของผิวในการกักเก็บความชุ่มชื้น และต่อต้านความเครียด การวิจัยยังเชื่อมโยงการนอนหลับที่ไม่ดีกับปัญหาการผลิตคอลลาเจน ดังนั้น หากคุณไม่สามารถจัดท่านอนหงายได้ก็ไม่เป็นไร มีมาตรการอื่นๆที่ดำเนินการได้ง่ายกว่า และให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ใช้ SPF ทุกวัน ริ้วรอยก่อตัวขึ้นเพราะคนเราสูญเสียอีลาสติน และคอลลาเจนเมื่ออายุมากขึ้น ฟาราห์ มุสตาฟา แพทย์ผิวหนังกล่าว

วิธีที่ดีที่สุดในการชะลอการเกิดริ้วรอย คือพยายามป้องกันการสูญเสียโปรตีนหลักทั้งสองนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า การลดลงของการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินนั้น เกิดจากรังสีอัลตราไวโอเลตที่รุนแรง ดังนั้น การใช้ครีมที่มีตัวกรองแสงแดดตลอดทั้งปีจึงเป็นสิ่งจำเป็น และในเวลากลางคืน คุณต้องใช้ครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ พวกมันต่อสู้กับอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งความเข้มข้นจะเพิ่มขึ้น

ภายใต้อิทธิพลของรังสีอัลตราไวโอเลตและปัจจัยลบอื่นๆ การสังเคราะห์โปรตีนโครงสร้างของผิวหนัง ซึ่งขึ้นอยู่กับความยืดหยุ่นและความสวยงามนั้น เริ่มลดลงในร่างกายตั้งแต่อายุ 20 ปี เราบอกวิธีชะลอกระบวนการนี้ในเอกสารความลับของเยาวชน วิธีรักษาและเพิ่มคอลลาเจนในผิวหนัง เพิ่มเรตินอยด์ในขั้นตอนการดูแลผิวของคุณ การให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ เป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวให้แข็งแรงและอ่อนเยาว์

การศึกษาพบว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีเรตินอยด์ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอ มีประสิทธิภาพสูงในการต่อสู้กับริ้วรอย นอกจากนี้ วิตามินซียังเป็นส่วนประกอบที่ดีเยี่ยมในการต่อต้านริ้วรอย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเรตินอยด์ในระหว่างวัน และควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินซีก่อนนอน แพทย์ผิวหนัง เอลมา บารอนกล่าว

กระจายอาหารของคุณ เสริมสร้างสุขภาพผิวให้แข็งแรง และชะลอกระบวนการชรา ด้วยการเสริมอาหารของคุณ ด้วยส่วนประกอบที่ส่งเสริมการผลิตคอลลาเจน ประการแรกคือโปรตีนคุณภาพสูง และกรดไขมันโอเมก้า 3 โอเมก้า 6 โอเมก้า 9 ร่างกายใช้โปรตีนในการสร้าง เติบโต และซ่อมแซมเซลล์ แหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพดีที่สุด คือปลาและอาหารทะเล เนื้อไก่ และเนื้อไม่ติดมัน

กรดไขมันโอเมก้า มีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติต้านการอักเสบ เพิ่มการป้องกันของร่างกายต่ออนุมูลอิสระที่ทำลายคอลลาเจน คุณสามารถพบไขมันที่ดีต่อสุขภาพได้ ในปลาที่มีไขมัน อะโวคาโด เมล็ดพืชและถั่ว และน้ำมันพืช อาหารเมดิเตอร์เรเนียน เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย หลายคนเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ทุกคนไม่ทราบวิธีเริ่มสังเกต

เราให้คำแนะนำในเนื้อหาหลักการ 8 ประการของอาหารเมดิเตอร์เรเนียนที่จะปรับปรุงสุขภาพ การพิจารณาซื้อหมอนต่อต้านวัย แกนกลางของมันคือหมอนรองกระดูก มันขึ้นอยู่กับฟองนับล้านด้วยสิ่งที่เรียกว่า เอฟเฟกต์หน่วยความจำ ช่องพิเศษบนนั้นช่วยลดแรงเสียดทานของผิวหน้าบนหมอน และกระจายแรงกดบนเนื้อเยื่อระหว่างการนอนหลับได้อย่างถูกต้อง การนอนบนหมอนแบบนี้ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้อย่างอิสระ

และป้องกันอาการบวมน้ำและรอยเหี่ยวย่น หมอนยังรองรับกระดูกสันหลังในตำแหน่งที่ถูกต้องตามหลักกายวิภาค เนื่องจากน้ำหนักส่วนเกินจะถูกนำออกจากด้านหลัง และผู้ที่ตื่นนอนจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

บทความอื่นที่น่าสนใจ > งานอดิเรก อธิบายเกี่ยวกับประเภทงานอดิเรก 5 อันดับแรก