โรงเรียนบ้านหานเพชร

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านหานเพชร ตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-954397

การเดิน ให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วยการเดิน

การเดิน เป็นกิจกรรมทางกาย ที่เป็นธรรมชาติที่สุด สำหรับคนคนหนึ่ง ซึ่งต้องขอบคุณสิ่งนี้ ที่สามารถรักษา และเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงได้ การออกกำลังกายนี้ มีประเภทของตัวเองรวมถึงการเดินแบบนอร์ดิกด้วยไม้พิเศษ การเดินประเภทนี้ คิดค้นขึ้นในช่วงกลางศตวรรษที่แล้ว โดยนักเล่นสกีจากฟินแลนด์ ซึ่งออกกำลังกายด้วยไม้ค้ำสกี รักษารูปร่างของตนเองในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว ประโยชน์ที่ชัดเจน ประสิทธิภาพ และความสะดวกในการเดินดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ

ชั้นเรียนออกกำลังกาย ซึ่งการเดินแบบนอร์ดิกเป็นกิจกรรมหลัก อยู่ในหมวดหมู่ของการฝึกคาร์ดิโอ และเป็นที่รู้กันว่า การออกกำลังกายแบบแอโรบิกมีผลดีต่อร่างกาย หัวใจเริ่มสูบฉีดเลือดมากขึ้น ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น และระบบไหลเวียนโลหิตทั้งหมดพัฒนา และทำงานได้ดีขึ้น

ระหว่างการออกกำลังกายแบบแอโรบิก การหายใจจะเพิ่มขึ้นพร้อมกับชีพจร ดังนั้นออกซิเจนจึงเข้าสู่ร่างกายได้มากขึ้น ภายใต้เงื่อนไขดังกล่าว ปริมาณถุงที่มีประโยชน์ของปอด จะเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความเข้มข้นสูงของออกซิเจน ตัวเร่งปฏิกิริยาหลักสำหรับกระบวนการทั้งหมดในร่างกาย นำไปสู่การเร่งการเผาผลาญ ส่งผลให้เนื้อเยื่อ และอวัยวะต่างๆ ได้รับสารอาหารมากขึ้น การทำงานของทุกระบบจึงดีขึ้น

การออกกำลังกายแบบแอโรบิก ช่วยให้คุณใช้แคลอรีจำนวนมาก และกระตุ้นกระบวนการสลายไขมันอย่างแข็งขัน การสลายเซลล์เนื้อเยื่อไขมัน เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานเพิ่มเติม คุณลักษณะของการฝึกคาร์ดิโอนี้ มีความสำคัญอย่างยิ่ง และมีประโยชน์สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกิน และต้องการกำจัดด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยที่สุด

กล้ามเนื้อของร่างกายแข็งแรงขึ้น สิ่งนี้เป็นไปได้เพราะการเดินแบบนอร์ดิกใช้ไม้เท้า ซึ่งกล้ามเนื้อช่วงบนทำงานอย่างแข็งขัน เมื่อเคลื่อนไหว ไม่ใช่แค่ขา เช่นเดียวกับคลาสฟิตเนส ที่ใช้การเดินธรรมดา เพิ่มความคล่องตัวของข้อต่อ และปรับปรุงการทำงาน ของอุปกรณ์เอ็นข้อต่อทั้งหมด ข้อเท็จจริงนี้ อธิบายถึงความนิยมของการเดินแบบนอร์ดิกในหมู่ผู้สูงอายุ ที่มีปัญหาการเคลื่อนไหวที่ติดขัดตามอายุ นอกจากนี้ยังกำจัดความผิดปกติของท่าทางที่เกิดขึ้น ในคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ และนำไปสู่การพัฒนาของโรคต่างๆ

การฝึกออกกำลังกาย โดยใช้การเดินแบบนอร์ดิกมีข้อดี ที่สำคัญหลายอย่าง ที่แตกต่างจากกิจกรรมกีฬาอื่นๆ คุณสามารถเดินด้วยไม้เท้าได้ทุกวัย โดยไม่ต้องมีระดับความฟิต และทักษะการกีฬาพิเศษ ในระหว่างการฝึกออกกำลังกาย ภาระการกดทับเชิงลบบนกระดูกสันหลัง และระบบกล้ามเนื้อ และกระดูกทั้งหมดจะถูกกำจัดออกไป คุณไม่จำเป็นต้องสมัครยิม หรือซื้อสมาชิก เพื่อออกกำลังกาย งบประมาณ และราคาที่สามารถจ่ายได้ ของการเดินแบบนอร์ดิกทำให้แตกต่างจากกิจกรรมออกกำลังกายอื่นๆ

การเดิน

แม้จะมีประโยชน์ และประโยชน์ของการเดินแบบนอร์ดิก แต่ในบางกรณี การมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางกายดังกล่าวอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แทนที่จะทำให้ดีขึ้น แพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย ที่มีประสบการณ์ไม่แนะนำให้เดินค้ำถ่อ หากบุคคลใดมีปัญหาสุขภาพอย่างน้อยหนึ่งข้อจากรายการด้านล่าง

ความไม่เพียงพอของหัวใจ หรือปอดเฉียบพลัน หรือความผิดปกติร้ายแรงอื่นๆ ของระบบหัวใจ และหลอดเลือด และระบบทางเดินหายใจ ภาวะหลังกล้ามเนื้อตาย ความดันโลหิตสูง ฮีโมฟีเลีย โรคไต และระบบทางเดินปัสสาวะ โรคข้ออักเสบในระยะสุดท้าย โรคเบาหวาน ต้อหิน อาการกำเริบของโรคเรื้อรัง พยาธิสภาพของการตั้งครรภ์ การเสื่อมสภาพชั่วคราวของสุขภาพเกิดจากการติดเชื้อ หรือไวรัสของร่างกาย

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจาก การฝึกฟิตเนสคุณต้องปฏิบัติตามเทคนิค การเดิน ที่ถูกต้อง ซึ่งเกี่ยวข้องกับความแตกต่างดังต่อไปนี้ ความเร็วขั้นตอนตลอดระยะเวลาเดินไม่ควรเปลี่ยนแปลง และอยู่ที่ประมาณ 6 ถึง 6.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะเดิน แขนขาส่วนบนควรอยู่ในแนวตรง และหดไปข้างหน้า และข้างหลังในมุม 40 องศาตามร่างกาย

เมื่อก้าวเท้าซ้ายคุณต้องเอามือขวาไปข้างหน้า กำกับรยางค์บนกลับคุณต้องพยายามผ่อนคลายมือให้มากที่สุด เพื่อให้กล้ามเนื้อได้พักเล็กน้อย ในเวลาเดียวกัน คุณไม่ควรกังวลว่า ไม้จะหลุดจากมือของคุณ เพราะแม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น สายรัดนิรภัยแบบพิเศษ ที่สวมบนข้อมือของคุณจะป้องกันไม่ให้ไม้หล่นลงไปที่พื้น เมื่อใช้สายรัดแบบเดียวกัน คุณสามารถคืนด้ามไม้เท้ากลับฝ่ามือได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว

ในระหว่าง การออกกำลังกายทั้งหมดคุณต้องรักษาหลังให้ตรง และไหล่ของคุณต่ำลง เพื่อไม่ให้เมื่อยล้า นี่เป็นเรื่องง่ายพอที่จะทำเพราะไม้เท้าสั้นกว่าที่ใช้ในการเล่นสกีมาก เมื่อเข้าใจเทคนิคการเดินที่ถูกต้องแล้วคุณต้องใส่ใจกับคำแนะนำต่อไปนี้ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิผลของภาระทางกายภาพที่กระทำต่อร่างกายเมื่อฝึกออกกำลังกายในด้านนี้

การเลือกความยาวไม้ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมากโดยเน้นที่การเจริญเติบโต เมื่อเลือกอุปกรณ์กีฬานี้ เมื่อใช้ไม้เท้าที่สั้นเกินไป คนคนหนึ่งจะแก้ไขตำแหน่งหลังให้ตรงได้ยาก เนื่องจากเขาจะถูกบังคับให้งอ เมื่อเดิน หากไม้เท้ายาวเกินไป ในระหว่างออกกำลังกาย ไหล่จะยกสูงผิดธรรมชาติ

ไม้สามารถมีความยาวคงที่ หรือยืดหดได้ หลังสะดวกมากในกรณีที่คุณต้องการไปยังสถานที่ฝึกอบรมด้วยระบบขนส่งสาธารณะ สำหรับการเดินแบบนอร์ดิก ขอแนะนำให้ซื้อรองเท้ากีฬาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการออกกำลังกายประเภทนี้ ขอแนะนำให้ทำในระหว่างวัน เพื่อให้มองเห็นสิ่งกีดขวางทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้นบนเส้นทาง

บทความที่น่าสนใจ : ดาวเคราะห์ การศึกษามีการค้นพบดาวเคราะห์น้อยใกล้โลกจำนวนหลายดวง